Khung bàn thờ là gì? Các mẫu khung hình bàn thờ đẹp nhất hiện nay

Khung hình thờ treo tường

Khung bàn thờ đẹp với nhiều mẫu mã đa dạng đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Cùng Battrangvn.vn xem qua các mẫu khung hình bàn thờ đẹp nhất hiện nay nhé! 

Khung bàn thờ là gì?

Khung bàn thờ hay khung hình bàn thờ là vật phẩm thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên. Đây được xem là nơi ông bà tổ tiên ngự trị vào dịp húy kỵ hay lễ Tết. Do vậy, dù được làm bằng chất liệu gì thì trên bàn thờ nhất định không thể thiếu được khung hình thờ cúng.

Khung ảnh thờ có chức năng chính là giúp bảo quản di ảnh không bị hoen ố và bay màu; đảm bảo không gian thờ tự luôn được gọn gàng, ngăn nắp. Việc thờ cúng di ảnh giúp con cháu bày tỏ lòng thành kính và tôn trọng những người đã khuất. 

Ý nghĩa của khung bàn thờ

Ngoài ý nghĩa thông thường là giúp bảo quản di ảnh, khung bàn thờ còn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Đây là vật phẩm quan trọng giúp người thân đã khuất tìm được vị trí của mình trên bàn thờ; phân định chính danh; vai vế rõ ràng.  

Việc đặt khung hình thờ trang trọng, đúng vị trí trên bàn thờ sẽ giúp con cháu gặp nhiều may mắn. Theo người đời trước, một không gian thờ cúng tâm linh sẽ giúp gia đạo yên ổn, con cháu học hành tấn tới và gặp được mọi điều suôn sẻ. Chính vì thế, việc đặt khung hình thờ và các vật phẩm thờ cúng vào đúng vị trí trên bàn thờ là điều mà ai cũng quan tâm.

Ý nghãi khung bàn thờ
Ý nghĩa khung hình thờ cúng ông bà

Các mẫu khung bàn thờ đẹp trên thị trường

Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì bàn thờ là nơi linh thiêng và quan trọng nhất của một ngôi nhà. Chính vì thế gia chủ thường rất chăm chút khu vực bàn thờ gia tiên và đặc biệt trong đó có khung hình bàn thờ. Sau đây sẽ là một số mẫu khung bàn thờ đẹp cho mọi người tham khảo. 

Khung hình thờ gỗ đơn có chân

Khung hình thờ đơn có chân hiện đang là dòng sản phẩm phổ biến và dễ tìm mua nhất trên thị trường. Đây là mẫu khung thờ vừa đẹp vừa sang trọng và linh thiêng nên rất được các gia đình ưa chuộng.

Đối với các loại khung thờ không có chân bạn sẽ rất khó không làm xê dịch chúng khi lau chùi mà điều này là rất cấm kỵ trong phong thủy. Lựa chọn khung hình thờ có chân sẽ mang lại sự chắc chắn và vững chãi cho khung hình thờ, giúp gia chủ cố định di ảnh không bị xê dịch mỗi lần lau chùi và vệ sinh. 

Xét về mặt thẩm mỹ, khung hình thờ có chân còn giúp cho không gian thờ cúng trở nên linh thiêng và sang trọng hơn rất nhiều. Việc lựa chọn khung hình thờ có chân thể hiện sự chăm chút và tấm lòng tôn kính của con cháu dành cho ông bà tổ tiên với mong muốn được phù hộ độ trì về sau. 

khung ảnh dát vàng
Khung bàn thờ gỗ đơn có chân

Khung hình thờ gỗ đôi

Khung hình thờ đôi được chọn lựa để thờ cúng trên bàn thờ vì sự sang trọng, linh thiêng và tiết kiệm được diện tích bàn thờ. Khung thờ đôi cho phép bạn đặt chung 2 di ảnh có cùng vai vế và thứ bậc ngang nhau mà không làm mất đi sự linh thiêng vốn có.

Yêu cầu khi đặt di ảnh trong khung thờ đôi là gia chủ phải đặt di ảnh của hai người có vị trí và vai vế tương đương nhau. Cụ thể là: ông – bà; vợ – chồng; cô – chú;… Khung hình thờ gỗ đôi là vật phẩm thờ cúng mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc và cho thấy sự gắn kết giữa những người thân quá cố lại gần nhau hơn.

Khung hình thờ đôi
Khung hình thờ đôi

Khung hình thờ nhựa

Khung hình thờ nhựa là một sự lựa chọn cho những gia đình không dư giả về mặt tài chính hoặc không muốn có một không gian thờ cúng quá rườm rà và nhiều chi tiết. Khi mua khung thờ nhựa bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc, kiểu dáng,…

Nếu muốn sử dụng được lâu dài gia chủ nên chọn loại khung thờ nhựa cao cấp vì ít ai muốn thay khung hình thờ thường xuyên. Và việc thay khung hình thờ cũng là yếu tố cấm kỵ trong thờ cúng gia tiên. 

Khung thờ nhựa
Khung thờ nhựa

Khung hình thờ treo tường 

Khung hình thờ treo tường thường được sử dụng cho những không gian thờ cúng không có quá nhiều diện tích. Dòng sản phẩm này thường có thiết kế đơn giản, mẫu mã không có gì cầu kỳ và không có chân để hạn chế tối đa trọng lượng. 

Để phù hợp cho việc cố định trên tường, gia chủ thường chọn các mẫu khung thờ bằng nhựa hoặc gỗ ép vì chúng thường khá nhẹ. Thông thường khi treo ảnh thờ mọi người phải tuân thủ theo quy tắc vai vế, thứ bậc. Mọi người nên xác định người nào có vai vế lớn hơn trong nhà sẽ được treo chính giữa và cao nhất; những người có vai vế nhỏ hơn di ảnh sẽ được treo lần lượt 2 bên và có độ cao thấp hơn.

Khung hình thờ treo tường
Khung hình thờ treo tường

Tham khảo: Kích thước khung ảnh thờ và cách chọn mua khung hình chất lượng.

Địa chỉ cung cấp khung bàn thờ uy tín, chất lượng tại tphcm

Có nên đặt mua khung bàn thờ qua mạng hay nên tìm đến cửa hàng để mua? Điều này là tùy vào lựa chọn của mỗi người. Tuy nhiên dù là đặt mua hay đi mua mọi người cũng nên chọn địa chỉ uy tín và được đánh giá tốt thì sẽ yên tâm về chất lượng hơn.

Tại tphcm, quý khách có thể ghé đến hệ thống cửa hàng Không gian gốm Bát Tràng để tham khảo các mẫu khung hình thờ cúng đẹp nhất hiện nay. Mọi sản phẩm khung ảnh thờ, đồ thờ gia tiên, lộc bình gốm sứ, đồ gốm phong thủy,…  chất lượng cao đều được bày bán tại cửa hàng. 

Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng các sản phẩm được chế tác thủ công bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam quý khách có thể đến trực tiếp cửa hàng chúng tôi tại 130 Cộng Hòa, phường 4, Tân Bình hoặc truy cập trang web battrangvn.vn cùng số hotline 0938 309 713 để được hỗ trợ. 

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo