Bát Tràng

làng gốm bát tràng

Bát Tràng Việt Nam

 

Nhiều năm trở lại đây, Bát Tràng  đã trở thành địa điểm quen thuộc của du khách quốc tế cũng như trong nước khi đến với kinh thành Thăng Long để tìm hiểu về vẻ đẹp của con người và Đất nước, quê hương Việt Nam và đặc biệt là Hà Nội, Thủ Đô nghìn năm Văn Hiến. Tuy nhiên, ít ai biết nhiều về làng nghề truyền thống này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

 

 

Có thể bạn quan tâm:

<> Bộ ấm trà đẹp

<> Bộ bát đĩa đẹp

<> Bộ lộc bình đẹp

 

 

Hãy đến Bát Tràng một lần để tìm hiểu về cội nguồn dân tộc từ trong những tác phẩm thủ công nổi tiếng bao đời của Dân Tộc, Tinh hoa dân tộc Việt gói gọn trong các tác phẩm Gốm Sứ Bát Tràng này. Đẹp, tinh tế, tỉ mỉ, sáng tạo, công phu là những từ ngữ mà chúng ta có thể dùng để nói lên nét đẹp trong Gốm sứ nơi đâu.

 

 

 

Bát Tràng là cái nôi của gốm sứ thủ công

 

-Gốm Bát Tràng luôn hấp dẫn du khách bởi vẽ đẹp mộc mạc, rất giản dị nhưng đậm chất hồn dân tộc. Gốm Bát Tràng phong phú về chủng loại, hoa văn đa dạng và bắt mắt. Nếu như có một lần đến đây mới thực sự trải nghiệp được hồn dân tộc được những nghệ nhân thổi vào các tác phẩm sinh động, mặn mà và đặc sắc đến nhường nào.

 

 

 

-Bạn chắc hẳn phải ngạc nhiên nếu được một lần đi thăm quan làng cổ Bát Tràng, Những dấu tích xưa vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay qua các hình ảnh kiến trúc trong các ngôi nhà cổ kính.

 

làng gốm bát tràng

 

-Con đường vào làng với các lác ghạch đã phai màu với thời gian, nhưng vẫn phản phất đâu đó các dấu tích một thời thịnh vượng của lối kiến trúc cổ kính này. 

Bát Tràng – Bát Tràn

Thủ công là xương sống của Làng gốm Bát Tràng

 

 

-Thủ công là cái nôi của nghệ thuật chứ không phải là đứa con tật nguyền của nghệ thuật. Ngày nay gốm sứ thủ công đang rất khó khăn khi phải đối phó với “thù trong giặc ngoài ” thù trong là gì? đó chính là yếu tố cơ cấu thị trường, các cơ sở sản xuất gốm sứ đại trà ra đời, phần nào đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân khi đưa ra các bộ sản phẩm rẻ hơn do sản xuất theo dây chuyền.

 

 

Điều đó khiến cho những gia đình muốn trụ vững với nghề Gốm Bát Tràng thì cần phải đổi mới tư duy sản xuất, đưa các công nghệ hiện đại vào và rút ngăn các giai đoạn không cần thiết, ngoài ra các sản phẩm củng không ngừng được cải tiến để tạo được nét mới lạ trong các sản phẩm. Các sản phẩm gốm sứ giá rẻ từ Trung Quốc cũng không ngừng du nhập vào Việt Nam, làm cho Thị trường vốn khó khăn lại thêm khó khăn. 

 

 

Đặc điểm của các sản phẩm tại làng gốm Bát Tràng ngày nay

 

Ngày nay gốm Bát Tràng đã ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trên thị trường. Làng nghề truyền thống Bát Tràng đã ngày càng phát triển và trở nên nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.Sản phẩm gốm Bát tràng mang đậm dấu ấn nền văn hóa Việt từ hàng trăm năm qua và ngày càng được bảo tồn và phát huy những tinh hoa dân tộc.

 

Bộ bát đĩa gốm sứ Bát Tràng – Mặt hàng được bán chạy nhiều nhất dịp cuối năm

 

 

 

Với nhiều kiểu dáng độc đáo, màu men sang trọng, họa tiết ngày càng phong phú sinh động, gốm Bát Tràng đã mang đến một diện mạo mới trong thời kỳ hội nhập ngày nay và khẳng định một vị thế riêng không thể thiếu trên thị trường. 

 

Gốm Sứ Trang Trí – Bình hoa trang trí Bát Tràng

 

 

Gốm Bát Tràng như đựợc thổi hồn vào trong từng sản phẩm qua bàn tay khéo léo sáng tạo của các nghệ nhân. Biết bao hoa văn đặc sắc mang đậm bản sắc tâm hồn người Việt nam đã được các nghệ nhân chau chuốt thể hiện qua các họa tiết và hình vẽ

 

Ấm chén Bát Tràng ngày nay

 

 

Tranh gốm sứ Bát Tràng

 

Những bức tranh vẽ dân gian mộc mạc hay sâu xa về thiên nhiên, con người, hoa lá, sự tích, câu đối, các loài Rồng Phượng linh thiêng…đều được thể hiện đầy sáng tạo trên các sản phẩm gốm sứ nơi đây. Khi ngắm những sản phẩm gốm sứ này, bạn sẽ thấy chúng không thể lẫn vào đâu được bởi chất liệu đặc trưng, họa tiết, màu men bóng hấp dẫn .

 

Bộ tranh tứ quý tĩnh vật sứ men lam đắp nổi cao cấp

Bộ tranh tứ quý xuân hạ thu đông thủy mặc

 

Một số sản phẩm gốm sứ Bát Tràng khác

 

Cung cấp gốm sứ Bát Tràng tại Hải Phòng

 

 

Nồi đất kho cá giá rẻ mua ở đâu ? giá bán bao nhiêu tiền ?

 

Gốm Bát Tràng trở nên gần gũi, đáng yêu hơn và đặc biệt hơn khi hồn dân tộc mang nét đậm đà truyền thống như tỏa sáng qua từng sản phẩm với những họa tiết tinh xảo luôn mang theo dấu ấn và bản sắc, tâm linh văn hóa của người Việt từ bao đời. 

bát đĩa đẹp

 

Địa chỉ mua các mặt hàng gốm sứ Bát Tràng đẹp – chất lượng – độc lạ cho gia đình 

 

-Bạn có thể đi mua sắm cho gia đình rất nhiều đồ dùng hàng ngày như bát, đĩa, ấm, chén, lọ hoa, bình cổ, các đồ thờ cúng…cho tới các bức  tranh gốm, đĩa treo tường hoặc các bức phù điêu mang vẻ thô ráp, xù xì rất phong phú và đặc sắc.

 

 

Những sản phẩm có nguồn gốc từ đất sét trắng được tạo ra bởi những bàn  tay tài hoa của các nghệ nhân làm chúng ta phải kinh ngạc vì vẻ đẹp rất có hồn của chúng. Với muôn vàn các dáng dấp cong, thẳng, so le, góc cạnh, vát chéo …và vẫn giữ được sự tươi sáng bong  ngời của nước men nhiều màu  như trắng, đen, nâu, vàng, xanh ngọc… rất khác nhau. Họ là những người thổi hồn vào đất để làm đẹp cho đời. 

 

Hotline:: 0912 992 544

Showroom 1: Số 021 Nguyễn Văn Linh , Phú Mỹ Hưng , P, Tân Phong, Quận 7, Tp HỒ CHÍ MINH

Shoroom 2 : Số 21 Cộng Hòa , Phường 4 , Quận Tân Bình, Tp HỒ CHÍ MINH (TP HCM)

Shoroom 3 : Số 2,4,6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shoroom 4 : 98 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Shoroom 5 : 863 Trường Chinh, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp.HCM

Shoroom 6 : 351 Bạch Đằng, F15, Bình Thạnh, Tp.HCM

Shoroom ĐÀ NẴNG : 27B Nguyễn Tri Phương – Thanh Khê- Đà Nẵng

Shoroom Hà Nội : Tòa Nhà Không Gian Gốm Bát Tràng, Khu Công NGhiệp Bát Tràng , Gia Lâm Hà Nội

 

 

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo