[Review] Những ngôi chùa quận 1

[Review] Những ngôi chùa quận 1

Ngôi chùa quận 1 nào đẹp và linh thiêng nhất để các Phật tử có thể ghé đến để thờ cúng? Tại Tp.HCM có rất nhiều ngôi chùa để bạn ghé đến những tôi sẽ [Review] Những ngôi chùa quận 1 nên ghé nhất mỗi khi bạn muốn đến dâng hương, thờ tự trong bài viết này:

Tổng hợp những ngôi chùa quận 1 đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Tam Bảo nơi cái duyên, cái tình

Chùa Tam Bảo (Quận 1, TP. HCM) là điểm đến quen thuộc của những người khó khăn trong xã hội. Bằng tấm lòng từ bi cửa Phật chùa đã rộng cửa đón chúng sinh với truyền thống “lá lành đùm lá rách”.

Thời gian cứ thắm thoát trôi qua, đã 9 năm rồi tại chùa Tam Bảo những số phận cơ nhỡ, khó khăn, những mảnh đời bất hạnh…có những bữa ăn ấm tình.

Những phần cơm chay tuy nhỏ nhưng cũng mang bao tình thương từ cửa Phật dành cho những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống. Họ đã đến và đi trong niềm vui, như lời Phật dạy sống phải từ bi bác ái.

Chùa Tam Bảo đã để lại trong mỗi con người ấy sự tò mò, kính trọng và nể phục. Để làm được những việc ý nghĩa và ấm tình người trên phải nói đến công lao rất lớn dành cho sư thầy Thích Minh Chiếu (trụ trì chù).

Bằng tấm lòng nhân hậu của cửa Phật, chín năm qua thầy Thích Minh Chiếu âm thầm làm người đưa đò cho những mảnh đời bất hạnh.

Có dịp mỗi người chúng ta hãy thử một lần đặt chân đến ngôi chùa quận 1 này vào các ngày lễ, Tết, mùng 1, rằm 15….chùa Tam Bảo như ngày hội. Chùa Tam Bảo lại đoán từ đợt những mảnh đời khốn khó.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Đến đây, họ không những được có những bữa ăn chay miễn phí mà còn được nhìn thấy nụ cười tươi của thầy Thích Minh Chiếu. Sư đã cùng các tăng ni, Phật tử nấu từng món ăn, dọn từng cái ly, chén cho mọi những số phận kém may mắn này. 1000 phần đồ ăn chay cứ thế nhanh chóng chia đều cho tất cả những người khó khăn.

Mỗi tháng 1 lần, hơn 1000 phần bánh mì opla, 1000 chai nước suối được tận tay trao cho các bệnh nhân nghèo tại Ung Bướu.

Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tất cả tấm lòng của những người con hướng Phật, của sư thầy đức cao vọng trọng Thích Minh Chiếu.

Ngoài ra hằng năm nhà chùa còn đến thăm bệnh viện Tâm thần bốn lần để trao tặng quà cho những gia đình khó khăn nơi đây.

Chùa Vạn Thọ, nơi khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại Sài Gòn

Ngày nay, khi mà chi phí dịch vụ y tế ngày càng tăng cao, thì thầm lặng giữa Sài Gòn vẫn còn tồn tại một nơi khám chữa bệnh miễn phí cho mọi người.

Chùa Vạn Thọ (tọa lạc tại địa chỉ 247 Hoàng Sa, phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM) là một trong những nơi người dân hay tìm đến mỗi khi có các vấn đề về sức khỏe, nhưng không đủ kinh phí với các bệnh viện công. Tại đây, các sư thầy nhận khám chữa bệnh miễn phí, đặc biệt là các bệnh về xương khớp và bong gân.

Đều đặn vào mỗi buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu, ngôi chùa quận 1 này mở rộng cửa đón Phật tử khắp nơi đến chữa bệnh.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Người trực tiếp đứng khá là thầy Thích Độc Thiện Đức Hòa, từ năm 2006 cho đến nay. Phòng chữa trị cũng được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép hoạt động.

Với việc tận tình chăm sóc người và kiến thức y học vững vàng của các thầy, chùa Vạn Thọ đã trở thành nơi đặt niềm tin của rất nhiều người bệnh. Tuy thời gian khám mỗi ngày hạn hẹp, chỉ từ 13h30 đến 16h30 nhưng số lượng bệnh nhân đến đây rất đông, và ai cũng thoải mái ra về sau khi được chữa trị.

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn tọa lạc ở số 149 đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, TP. Hồ Chí Minh – Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX từ một ngôi miếu thờ Linh Sơn Thánh mẫu. Năm 1931, Hội Nam Kỳ nghiên cứu Phật học ra đời, đặt trụ sở ở chùa. Hội ra tạp chí Từ Bi Âm từ đầu năm 1932.

Kiến trúc chùa hiện nay do Hòa thượng Thích Nhật Minh tổ chức đại trùng tu vào năm 1969. Ngài quê ở Tân Lợi (Bạc Liêu), thọ giới Sa di tại giới đàn chùa sắc tứ Quan Âm (Cà Mau) năm 1922, thọ giới Tỳ kheo tại giới đàn chùa Bửu Linh (Cổ Cò) năm 1927.

Linh Sơn là ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Chùa thường xuyên đón tiếp nhiều Phật tử, du khách đến tu học, sinh hoạt, chiêm bái. Ngôi chùa quận 1 này có kiến trúc đẹp mắt, cổ kính và cực kỳ yên tĩnh phù hợp với những ai cần đến tìm lại sự bình yên trong tâm hồn của mình.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Thờ cúng tại nhà – Nét văn hóa cần được duy trì mãi về sau

Thờ cúng là phong tục và cũng là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Trong mỗi gia đình người Việt, bàn thờ tổ tiên, bàn thờ phật hay nơi thờ phượng luôn là không gian trang nghiêm và có ý nghĩa tâm linh nhất trong ngôi nhà.

 Dù ngôi nhà lớn hay nhà nhỏ thì sắm sửa hay trang hoàng các vật phẩm đồ thờ cúng là việc cần thiết và tất yếu của gia đình.

Hiện nay có nhiều sự lựa chọn các đồ thờ cúng được bán trên thị trường. Tùy theo phong thủy hay cách bày trí của trang thờ mà chúng ta chọn các loại đồ thờ cúng phù hợp.

Trong số các sản phẩm đồ thờ cúng được ưa chuộng thì các sản phẩm đồ thờ bằng gốm sứ chiếm ưu thế nhiều nhất. Đặc biệt là dòng sản phẩm đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng.

Không gian gốm Bát Tràng cung cấp các vật phẩm thờ cúng tâm linh, đồ thờ cúng phong thủy, tư vấn chọn đồ thờ cúng theo mệnh số…

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

KHÔNG GIAN GỐM – Showrooms với nhiều mẫu thờ cúng đẹp và chất lượng nhất

Đồ thờ cúng gốm sứ cao cấp Bát Tràng được chế tác thủ công từ người nghệ nhân làng gốm có kinh nghiệm nhiều năm.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Các món đồ thờ cúng trước khi xuất xưởng đều phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Bởi vậy mà các sản phẩm thờ cúng Bát Tràng đến tay khách hàng đều là những sản phẩm chất lượng tuyệt đối.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mua đồ thờ cúng nói chung và đồ thờ cúng phù hợp phong thủy mệnh số nói riêng thì cứ đến KHÔNG GIAN GỐM để được nhân viên nhanh chóng tư vấn rõ hơn về các dòng sản phẩm cũng như chọn mua mẫu nào phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.  

Tham khảo các sản phẩm đồ thờ Bát Tràng của chúng tôi:

Hướng dẫn sắp xếp bàn thờ cúng tại nhà

Đầu tiên là việc bài trì bàn thờ gia tiên trong nhà. Bên cạnh các vật phẩm thờ cơ bản cần có như: ngai thờ, khám thờ, di ảnh; bát hương, chân nến/ chân đèn, lọ hoa, đèn thờ, mâm bồng (mâm quả), ngai nước.

Một bộ bàn thờ lớn, đầy đủ thì cần có thêm các vật phẩm khác như: ống đựng hương, chóe thờ, hạc thờ, bình hoa cỡ đại, lộc bình phong thủy. Phía sau có hoành phi/ đại tự (tranh chữ lớn)/ cuốn thư.

Ở những gia đình có không gian thờ rộng hơn. Nếu có điều kiện, các bạn cũng nên trưng bày trang thờ phật, trang thờ quan âm hoặc các vị thần phật bảo hộ cho bổn mệnh.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Trang thờ cúng tổ tiên, thần phật của gia đình càng uy nghiêm thì càng xua đuổi được tà ma, điềm xấu, tránh xa các hung thần có thể gây tai ương cho gia đình. Bên cạnh đó, nếu gia chủ thành tâm khấn vái, thắp hương sẽ được tổ tiên thần phật phù hộ, mang lại nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống, sự nghiệp.

Với những thông tin [Review] Những ngôi chùa quận 1 cùng với việc chọn mua đồ thờ, bài trí thờ cúng tại nhà ra sao mà KHÔNG GIAN GỐM đã chia sẻ rõ trên đây, hy vọng quý khách sẽ hài lòng khi đến cửa hàng chúng tôi để mua được những bộ thờ tốt nhất theo nhu cầu.

[Review] Những ngôi chùa quận 1
[Review] Những ngôi chùa quận 1

Thông tin liên hệ:

HỆ THỐNG KHÔNG GIAN GỐM BÁT TRÀNG

Hotline: 0912 992 544 – 028 6681 3683

Showrooms 1: 98 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, HCM

Showrooms 2: 21 Cộng Hòa, Phường, Quận Tân Bình, Tp HCM

Showroom 3: Số 2-4-6 Chế Lan Viên, Phường tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp. HCM

Showrooms 4: 021 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7 – Tp HCM

Showrooms 5: 351 Bạch Đằng, F15, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM

Showrooms 6: 863 Trường Chinh, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp.HCM

Showrooms 7: 27b Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

Showrooms 8: Tòa Nhà Không Gian Gốm, Khu Công Nghiệp Bát Tràng

Showroom 9: #55B Street 122, Sangkat Phsar Depo 3, Khan Toul Kok, Phnom Penh, Cambodia

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo