Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?

Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?

Việc nhận đặt bàn từ khách có thể được thực hiện trực tiếp tại nhà hàng hoặc thông qua điện thoại. Trong đó, nhận đặt bàn qua điện thoại là một hình thức được khách hàng thường xuyên sử dụng bởi tính chất nhanh chóng và thuận tiện. 

Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?
Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?

Hướng dẫn các bước nhận đặt bàn qua điện thoại dành cho nhân viên nhà hàng

Chuẩn bị nhận cuộc gọi từ khách

– Vào đầu ca , hãy chuẩn bị đầy đủ mọi thứ liên quan để sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi từ khách mọi lúc. Đảm bảo môi trường xung quanh không có hoặc rất ít tiếng ồn. Tư thế và thái độ nghiêm túc, tập trung chú ý hoàn toàn vào quá trình đặt bàn và khách.

– Không xao nhãng khi lắng nghe các yêu cầu đặt bàn từ khách. Chắc chắn rằng luôn có trong tay sổ đặt bàn và bút, giấy trắng đi kèm để kịp thời ghi chép những thông tin cần thiết.

Cách trả lời điện thoại

– Tùy vào cơ sở vật chất của nhà hàng có thể trang bị điện thoại cố định / di động / tai nghe… Đảm bảo luôn nhấc điện thoại không quá 3 hồi chuông.

– Khi nghe và trả lời điện thoại nên có tư thế ngồi hoặc đứng thẳng; đảm bảo sự thoải mái. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, thái độ cuộc trò chuyện.

– Thái độ vui vẻ, thân thiện; giọng nói đủ to, rõ và không vội vàng. Quy tắc chung trước và trong khi tiếp nhận cuộc gọi, người nhận cuộc gọi phải luôn luôn mỉm cười. Người nghe mặc dù không thể thấy nụ cười của bạn nhưng họ có thể nghe thấy bạn cười trong giọng nói.

– Mỗi nhà hàng có thể có quy định lời chào khác nhau. Ví dụ cho câu chào điển hình: Xin chào, đây là nhà hàng …, (tôi) là Trang, (tôi) có thể giúp gì không ạ? Đối với đường line cho khách nước ngoài: Good morning/ afternoon/ evening, … restaurant, Trang speaking, What can I do for you?

Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?
Nhân viên nhà hàng nhận đặt bàn qua điện thoại như thế nào?

Xác nhận đặt bàn trước

– Kiểm tra và xác nhận yêu cầu đặt bàn của khách nếu còn trống. Trường hợp không còn bàn trống, xin lỗi khách và hẹn thông báo lại cho khách khi có bàn.

– Lắng nghe mọi yêu cầu của khách và chỉ thực hiện các bước tiếp theo sau khi chắc chắn rằng khách đã nói xong. Tuyệt đối không được cắt ngang lời khách. 

– Luôn ghi chép lại thông tin quan trọng và thông tin cần chú ý. Nhắc lại đầy đủ yêu cầu của khách.

Cách kết thúc cuộc gọi lịch sự

– Chúc khách một ngày vui vẻ hoặc cảm ơn khách vì đã lựa chọn dịch vụ của nhà hàng. Sau đó chào khách và thực hiện gác máy. Kết thúc cuộc gọi.

– Lưu ý chỉ thực hiện gác máy sau khi đã kết thúc cuộc gọi. Tuyệt đối không được ngắt kết nối trước khách.

Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp phải nắm rõ được cách sử dụng điện thoại và quy trình nhận đặt bàn tại nhà hàng. Bên cạnh đó nên thường xuyên trau dồi vốn từ, cách trình bày dễ hiểu và lịch sự. Rèn luyện giọng nói thân thiện, nhã nhặn khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại.

XƯỞNG CUNG CẤP BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo