Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến

Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến

Nhân viên phục vụ bàn đang là ngành nghề chiếm được tỉ trọng lớn hiện nay bởi sự phát triển của ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, để làm tốt và nắm bắt cơ hội thăng tiến đối với nghề này không hề dễ dàng. Đặc biệt là khi bạn không biết các bí quyết làm việc hiệu quả.

Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến
Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến

Môi trường làm việc phức tạp và thời gian xáo trộn

Tính phức tạp và xáo trộn là tính chất công việc đặc thù của nghề phục vụ nhà hàng. Nếu xác định theo đuổi nghề phục vụ, bạn phải biết cách làm chủ thời gian của mình. Điển hình như khi làm ca ngày, khi làm ca đêm, làm thêm giờ và chưa kể vào những dịp lễ tết nếu khách đông thì rất có khả năng bạn sẽ không được nghỉ. Nếu không tập thích nghi được với điều này thì bạn không thể theo được nghề phục vụ nhà hàng.

Để thích ứng với điều đó, bạn cần phải lập thời gian biểu hàng tuần căn cứ vào ca làm việc, lên kế hoạch sẽ làm những gì vào thời gian rỗi. Đồng thời bạn phải thật sự xem nhà hàng bạn làm việc là nơi đem lại niềm vui, giúp bạn hỏi thêm nhiều điều bổ ích, mới lạ. Nhà hàng không phải là nơi bạn đem trao đổi sức lao động chân tay để nhận tiền.

Khi nhân viên mới bị bắt nạt

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, đặc biệt là ngành dịch vụ luôn có tình trạng “ma cũ bắt nạt ma mới”. Lúc mới vào làm, bạn có thể sẽ bị sai vặt khá nhiều, đôi lúc sẽ có cảm giác như bị chèn ép, tủi thân. 

Để nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc và đối phó với tình trạng này, bạn cần chủ động trò chuyện nhiều hơn với các anh chị đồng nghiệp đã vào làm trước. Bạn đừng tự làm mọi việc theo ý mình, thay vào đó hãy hỏi thật kỹ trước để tránh sai sót, thể hiện mình là người ham học hỏi, cầu thị và nhiệt tình.

Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến
Nghề nhân viên phục vụ cần biết gì để làm tốt và thăng tiến

Kiên nhẫn, kiềm chế bản thân và có thái độ tích cực

Thái độ, kiềm chế và sự kiên nhẫn là những điều mà nhân viên phục vụ luôn cần rèn luyện. Không hiếm trường hợp bạn gặp phải quản lý nhà hàng khó tính hay tiếp xúc với nhiều khách hàng khó ưa, dễ nổi nóng sẽ không giúp ích gì cho bạn. Muốn theo được nghề phục vụ, bạn cần phải luyện tập cho mình tính kiên nhẫn, biết tiết chế những thái độ, cảm xúc tiêu cực. 

Trong mọi tình huống xảy ra, khi đưa ra quyết định phải đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Hành động thực hiện phải bảo vệ được uy tín, hình ảnh của nhà hàng. Thêm vào đó, lối suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực nhất sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

Linh hoạt khi gặp khách hàng khó tính

Đôi khi bạn sẽ gặp phải những thực khách khó tính trong quá trình làm việc tại nhà hàng. Những vị khách hay chê bai món ăn / thức uống… không đúng yêu cầu. Trách nhiệm của người phục vụ, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu nhanh nhất cho khách hoặc đưa ra những lời giải thích hợp tình hợp lý để khách thông cảm. 

Bạn phải học cách xử lý tình huống khéo léo và linh hoạt. Nếu cảm thấy không xử lý được, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ quản lý cấp trên. Hãy trò chuyện nhiều, kết thân với các anh chị đã làm việc lâu trong nhà hàng để học hỏi kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu để xử lý tốt các trường hợp khách hàng khó tính.


XEM THÊM:

» Chén dĩa phục vụ buffet có những loại nào, cách set up bát đĩa chuẩn
»
Các mẫu bát đĩa phù hợp nhà hàng buffet, cung cấp bát đĩa tại Đồng Nai
»
Mở nhà hàng buffet bình dân nhưng vẫn đắt khách


XƯỞNG CUNG CẤP BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo