Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú – Một số mẫu lộc bình ý nghĩa

Với vẻ đẹp sang trọng cùng với nhiều ý nghĩa mang đến cho gia chủ; dòng sản phẩm lộc bình ngày càng trở nên phổ biến, xuất hiện nhiều tại sảnh cơ quan, phòng làm việc hay không gian bày trí của mọi nhà. Tuy nhiên, để tận dụng hết được công năng của vật phẩm này thì người mua cũng cần phải biết cách lựa chọn sao cho phù hợp. Cùng Không Gian Gốm tìm hiểu những tiêu chí khi chọn mua lộc bình cũng như nơi mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú trong bài viết dưới đây.

Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú - Một số mẫu lộc bình ý nghĩa
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú – Một số mẫu lộc bình ý nghĩa

Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú cần quan tâm đến những tiêu chí gì?

Tiêu chí chất lượng, chính hãng

Dòng sản phẩm lộc bình hiện nay được bày bán đa dạng với nhiều kích thước, kiểu dáng và cả chất liệu khác nhau. Theo các chuyên gia về phong thủy cho rằng; so với các đôi lộc bình được làm bằng gỗ, bằng đồng thì lộc bình bằng gốm sứ là sản phẩm chứa yếu tố tâm linh cao hơn vì hội tụ đủ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Những yếu tố này được hình thành bên trong lộc bình gốm sứ qua chất liệu cũng như quá trình chế tác nó. Nhưng thị trường hiện nay xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái; nên khi chọn mua lộc bình gốm sứ, người mua nên chú ý những điểm sau:

  • Dựa vào nước men và màu sắc: Màu sắc của những đôi lộc bình chính hãng Bát Tràng thường không lòe loẹt mà thường có màu sắc gần gũi. Nước men nền đều nhau không loang lổ. Nếu là dòng men rạn cao cấp thì các vết rạn hình chân chim phải trông tự nhiên.
  • Dựa vào họa tiết: hầu hết những đôi lộc bình gốm sứ chất lượng đều được làm bằng thủ công nên những nét vẽ và họa tiết của chúng sẽ rất tỉ mỉ, chân thật. Còn đối với hàng kém chất lượng thì bạn sẽ thấy họa tiết của nó thường rập khuôn; không uyển chuyển và xuất hiện nhiều lỗi.
  • Hình dáng lộc bình: dáng lộc bình phải thẳng, cân xứng nhau không méo mó; miệng lộc bình phải tròn đều không cong vênh; thân lộc bình không lồi lõm; và khi gõ tay vào thành lọ lộc bình phải có tiếng kêu vang trong.
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú cần quan tâm đến những tiêu chí gì?
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú cần quan tâm đến những tiêu chí gì?

Tiêu chí phong thủy

Bên cạnh một sản phẩm chất lượng thì tiêu chí phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Phong thủy ở đây là phải phù hợp với chủ sở hữu. Thông thường bạn có thể dựa theo quy luật của vạn vật âm dương; sắc màu tương sinh tương khắc của năm cung mệnh để lựa chọn lộc bình:

  • Lộc bình phù hợp với người mệnh Kim có màu tương sinh là màu vàng sậm, nâu đất, mắt hổ; màu tương hợp là màu bạc, trắng, vàng tươi và màu tương khắc là xanh lá cây.
  • Lộc bình phù hợp với người mệnh Mộc có màu đen, xanh nước biển, xanh lá. Và nên loại trừ màu trắng, bạc, vàng nhạt, vàng sậm, nâu đất.
  • Lộc bình phù hợp với người mệnh Thủy nên ưu tiên chọn màu trắng, bạc, vàng nhạt, đen, xanh nước biển; tránh giảm các màu đỏ, hồng, tím.
  • Lộc bình phù hợp với người mệnh Hỏa nên chọn màu xanh lá cây, đỏ, hồng, tím. Tuyệt đối không dùng màu trắng, bạc, vàng nhạt hay xanh biển.
  • Người mệnh Thổ tốt nhất nên lựa chọn lộc bình phong thủy có màu đỏ, hồng, tím, vàng sậm, nâu đất và tránh màu đen, xanh nước biển.
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú cần quan tâm đến những tiêu chí gì?
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú cần quan tâm đến những tiêu chí gì?

Một số mẫu lộc bình Bát Tràng giá rẻ, ý nghĩa

Mẫu lộc bình Bách Hạc Quần Tùng

Lộc bình vẽ Bách Hạc Quần Tùng hay còn được gọi Tùng Hạc Diên Niên; là sự kết hợp giữa hình ảnh cây Tùng và chim Hạc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Chim Hạc trong phong thủy được xem là loài chim quý chỉ xếp sau Phượng Hoàng. Truyền thuyết xa xưa kể rằng, Hạc được cho là loài chim tiên; là cha của các loài chim và được cho là linh vật bất tử. Bên cạnh đó, cây Tùng Bách với khí thế được ví như một đấng nam nhi đại trượng phu; dù có bão tuyết; gió sương cây cũng không hề đổ gãy. Đôi lộc bình Bách Hạc Quần Tùng này thường được đặt tại phòng khách hoặc phòng thờ gia tiên để mang đến sức khỏe mọi người trong gia đình; tránh được bệnh tật ốm đau và luôn được êm ấm hạnh phúc.

Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú - Mẫu lộc bình Bách Hạc Quần Tùng
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú – Mẫu lộc bình Bách Hạc Quần Tùng

Mẫu lộc bình Lý Ngư Vọng Nguyệt

Đôi lộc bình Lý Ngư Vọng Nguyệt dịch là cá Chép ngậm trăng; là một trong những sản phẩm lâu đời tại làng gốm Bát Tràng. Đôi lộc bình với hình ảnh hai con cá Chép lớn đang nhìn ánh trăng phản chiếu lại dưới dòng nước cùng với đàn cá con của mình. Cá Chép là một loài vật mang giá trị tâm linh cao; truyền thuyết kể rằng muôn loài sống dưới nước chỉ có mỗi cá Chép vượt qua được Vũ Môn để hóa kiếp thành rồng. Qua đó thể hiện được sự cầu tiến, sự thăng hoa của một linh vật. Hình ảnh ánh trăng rằm đại diện cho vũ trụ bao la; tỏa ánh sáng dịu dàng xuống cá chép mẹ che chở cho đàn con quây quần; quấn quít thật gần gũi, mang ý nghĩa cao đẹp. Sản phẩm này được nhiều người lựa chọn với ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc, thi cử.

Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú - Mẫu lộc bình Lý Ngư Vọng Nguyệt
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú – Mẫu lộc bình Lý Ngư Vọng Nguyệt

Mẫu lộc bình Bách Điểu Chầu Hoàng

Xuất phát từ truyền thuyết Phượng Hoàng là vua của muôn loài chim. Đôi lộc bình Bách Điểu Chầu Hoàng với ý nghĩa đại diện cho sự uy quyền, cho sức mạnh được nhiều người dùng bày trí trong gia đình hay làm quà tặng cho cấp trên, đối tác. Tập tính của Phượng Hoàng là loài chim cần cù, chăm chỉ. Vậy nên hình ảnh của nó mang ý nghĩa thúc đẩy tính siêng năng của con người. Mang trên mình bộ lông sặc sỡ cấu thành từ các loại lông đẹp nhất của muôn loài chim. Vị vua Bách Điểu này còn có ý nghĩa mang lại những điều may mắn, thịnh vượng cũng như phú quý đến với chủ sở hữu.

Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú - Mẫu lộc bình Bách Điểu Chầu Hoàng
Mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú – Mẫu lộc bình Bách Điểu Chầu Hoàng

Địa chỉ mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú

Trên đây là những chia sẻ về cách giúp bạn chọn được đôi lộc bình phù hợp cũng như một số mẫu lộc bình giá rẻ, mang nhiều ý nghĩa. Nếu như bạn vẫn chưa biết nơi mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú thì có thể ghé thăm quan địa chỉ sau đây của hệ thống Không Gian Gốm Bát Tràng: 6 Chế Lan Viên, Phường tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp HCM.

Địa chỉ mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú
Địa chỉ mua lộc bình giá rẻ quận Tân Phú

Không Gian Gốm là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các mặt hàng phong thủy gốm sứ. Đây cũng là địa điểm được gia đình lựa chọn khi có nhu cầu mua sắm. Tất cả sản phẩm của Không Gian Gốm đều được cam kết về yếu tố chất lượng lẫn yếu tố giá thành; luôn mang đến cho bạn đôi lộc bình với mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Mọi thắc mắc hay còn có câu hỏi về dòng sản phẩm lộc bình gốm sứ xin liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0912992544, website Battrangvn.vn hoặc trực tiếp ghé thăm các chi nhánh cửa hàng của Không Gian Gốm để được phục vụ một cách chu đáo.

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo