Làm thế nào tránh thực khách đặt bàn tại nhà hàng nhưng không đến

Đặt bàn trước là một trong những dịch vụ khá phổ biến trong kinh doanh nhà hàng hiện nay. Tuy nhiên, không ít nhà hàng áp dụng hình thức này và lo lắng liệu khách có hủy vào phút cuối không? Vậy làm gì để tránh trường hợp khách đặt bàn rồi không đến?

Làm thế nào tránh thực khách đặt bàn tại nhà hàng nhưng không đến
Làm thế nào tránh thực khách đặt bàn tại nhà hàng nhưng không đến

Hình thức đặt bàn và xác nhận

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng trong kinh doanh bằng các hình thức đặt bàn và xác nhận đáng tin cậy. Ví dụ như một bản hợp đồng bằng văn bản xác lập các quyền và nghĩa vụ giữa 2 bên : nhà hàng và khách hàng đặt bàn trước. Điều này không sẽ tạo nên sự cam kết thực hiện đúng thỏa thuận. 

Ngoài ra, bộ phận nhà hàng nên lưu lại những tin nhắn, những đoạn hội thoại về việc đưa ra và chốt yêu cầu để “làm bằng chứng” khi cần. 

Đối với các hình thức đặt bàn ít tính tin cậy hơn qua điện thoại hoặc tin nhắn chỉ nên sử dụng cho những khách quen, khách thường xuyên của nhà hàng.

Biện pháp đưa ra mức đặt cọc hợp lý

Thông thường, nhà hàng nên yêu cầu khách đặt cọc khoảng 10 – 20% tổng giá trị bàn tiệc (trừ trường hợp những khách hàng quen). Khoản mức tiền cọc được xem là mức phí cụ thể quy trách nhiệm. Khoản tiền này nhằm giúp nhà hàng dùng để bù vào chi phí chuẩn bị thực phẩm trong trường hợp nếu khách hủy đặt bàn.

Gọi điện thoại xác nhận với khách hàng

Trước thời gian bữa tiệc khoảng một, hai ngày, nhân viên đặt bàn của nhà hàng sẽ gọi điện thoại để xác nhận việc khách đến nhà hàng đúng hẹn. Việc gọi điện còn giúp khách hàng ghi nhớ rằng mình đã đặt bàn và sẽ đến đó vào ngày giờ cụ thể. 

Làm thế nào tránh thực khách đặt bàn tại nhà hàng nhưng không đến
Làm thế nào tránh thực khách đặt bàn tại nhà hàng nhưng không đến

Ngoài ra, nhân viên nhà hàng cũng nên hỏi thăm khách hàng về những yêu cầu thêm khác hay có sự thay đổi nào về món ăn đã đặt không. Mọi khách hàng đều đánh giá cao dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp này.

Chính sách linh hoạt

Trong nhiều trường hợp, có thể khách bị kẹt xe, gặp sự cố hoặc bận công việc đột xuất,… Đừng vội phán đoán khách hủy đặt bàn khi họ chỉ đến trễ. Việc du di cho khách được xem như sự hỗ trợ cần thiết và đúng lúc, tạo điểm cộng cho dịch vụ nhà hàng. Hãy tạo dịch vụ tối ưu để thu hút khách quay trở lại, hoặc chấp nhận khách đến trễ nếu họ đã cam kết chắc chắn đến.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do đặc biệt khác mà khách hàng không đến được. Khi đó nhà hàng nên đề nghị khách dời ngày đặt bàn sang một thời điểm khác. Đây cũng là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả được các nhà quản lý áp dụng nhằm giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng tiềm năng.

Phương án dự phòng

Chuẩn bị sẵn phương án dự phòng nhằm khắc phục tại chỗ những rủi ro có thể xảy đến như thiếu bàn, thiếu nhân viên,… Nhà hàng nên tránh đặt bàn trước với số lượng vượt quá giới hạn phục vụ. Điều này khá mạo hiểm và buộc nhà hàng phải tính toán thật kỹ khả năng đáp ứng, nhất là vào các dịp cuối tuần hay lễ tết, để giới hạn số lượng đặt bàn trước. 

Bên cạnh đó, việc áp dụng các chương trình giảm giá hay khuyến mãi cho những khách đặt bàn trước là rất cần thiết vào thời điểm vắng khách. Đây là cách thu hút khách hàng tốt nhất, đảm bảo đem lại lợi ích cho cả hai bên.


XEM THÊM:

» Xưởng sản xuất, cung cấp bình tách trà nhà hàng tại Hà Nội
»
Xưởng sản xuất, cung cấp bộ bát đĩa nhà hàng buffet tại Tphcm
»
Cung cấp Bát đĩa cao cấp Bát Tràng – Xưởng sản xuất Bát đĩa


XƯỞNG CUNG CẤP BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 
 CHUYÊN CUNG CẤP BÁT ĐĨA GỐM SỨ, CHÉN DĨA MELAMINE NHÀ HÀNG GIÁ SỈ TỐT NHẤT KHÔNG QUA TRUNG GIAN 

 

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo