[Giải đáp] Bàn thờ thần tài là gì ? không thờ thần tài nữa thì nên làm gì ?

Bàn thờ thần tài không còn xa lạ đối với mỗi gia đình đặc biệt là những người kinh doanh. Bạn thường xuyên gặp hình ảnh này mà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của nó thì đừng quên bỏ qua bài chia sẻ [Giải đáp] Giải bàn thờ thần tài là gì ? không thờ thần tài nữa thì nên làm gì ? ngay sau đây:

Bàn thờ thần tài là gì ?

Thần tài thường được thờ chung với ông địa. Tuy nhiên vẫn có nhiều gia đình chỉ thờ thần tài. Thần Tài – Ông Địa là một cặp 2 ông thần được thờ trong một cái tủ thờ, đặt ở dưới đất.

Bàn thờ thần tài được làm làm bằng gỗ đều đặt hướng thẳng ra phía cửa nhà, thường ở vị trí có vách dựa vào vứng chắc, cũng là ể tạo sự vững chắc cho tủ thờ cũng như cho sự kinh doanh và cuộc sống bạn.

Bàn thờ thần tài  không chỉ cúng vào ngày Tết, mà cúng quanh năm nhằm đem lại may mắn cho gia chủ.

Những gia đình chuyên nghề buôn bán, kinh doanh thì người ta tin rằng chỉ khi nào lo cho các vị thần này chu đáo hàng ngày thì mới được các Thần phù hộ làm ăn thuận lợi “tiền vào như nước”. Bàn thờ thần tài được đặt tại công ty, hoặc ngay trước cửa hàng buôn bán.

Sáng sớm khi mở cửa bán hàng hoặc kinh doanh, người ta thường thắp hương cầu khẩn Thần Tài “phù hộ” cho họ mua may bán đắt,

Không thờ thần tài nữa thì nên làm gì ?

Mọi thứ sinh ra từ đất thì nên cho nó trở về với đất. Bàn thờ thần tài – thổ địa cũng vậy. Tuy nhiên khi mua bỏ bàn thờ thần tài  thì việc đầu tiên là chúng ta hãy khấn vái xin phép các chư thần cùng gia tiên.

Sau khi đã tiến hành khấn vái xong thì chúng ta bắt đầu dọn dẹp các vật dụng thờ cúng trên bàn thờ và tiến hành loại bỏ là được.  Những thứ cần bỏ đi thì chúng ta phân loại ra nếu như vật nào có thể đốt cháy được thì tiến hành hóa tro và mang tro này đi rải ngoài sông cho mát.

Thay, bỏ ban thờ Thần tài gia chủ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước dưới đây, ngoài ra còn phải tiến hàng thật tỉ mỉ, công phu và thành tâm. Loại bỏ bàn thờ thần tài nên chọn ngày mùng 1 hoặc ngày rằm. Khi tiến hành, gia chủ vái 3 lạy trước ban thờ thần tài, khấn các ngài xin cho phép giải bát hương.

Gia chủ cũng nên lễ đầy đủ ở cả ban thờ các quan thần linh và gia tiên, kính mời cả các quan thần tài lên thụ hưởng lễ vật, mời các ngài đi đến nơi khác để nhận nhiệm vụ mới.

Vật nào không thể đốt thì tiến hành đập vỡ nhỏ ra và mang đi chôn lấp.

Đối với việc bỏ bàn thờ thần tài không sử dụng ở quê thì rất đơn giản  những việc đốt bàn thờ cũ ở các thành Phố lớn việc này không hề đơn giản đặc biệt là đối với các loại bàn thờ cao cấp gỗ tốt thì việc cắt nhỏ cũng có đôi phần khó khăn chứ đừng nói là đốt. Bàn thờ thần tài không dùng nữa các bạn không nên vứt lung tung nếu không có chỗ đốt  lúc này thì bạn cần phải nhờ đến một cơ sở chuyên mai táng.

Hãy dàng chút thời gian liên hệ với họ để được hóa tro bộ bàn thờ thần tài cũ của gia đình.

Thủ tục chuyển bàn thờ thần tài đi nơi khác

Có rất nhiều lí do để bạn phải thay hay dịch chuyển bàn thờ đi nơi khác.  Tuy nhiên khi chuyển các bạn cũng phải tuân thủ những bước làm cần thiết.

+ Trước khi chuyển sang nhà mới, gia chủ cần sắp mâm lễ cúng tạ trời đất từ ngày hôm trước.

+ Vào ngày chuyển nhà, gia chủ đứng trước ban thờ vái 3 vái và khấn xin phép thần linh, gia tiên để chuyển nơi thờ tự các cụ sang nơi cư ngụ mới, đồng thời mời gia tiên đến ngự ở nhà mới

+ Dùng tiền âm lót xuống thùng cát tông hoặc hộp giấy, đồ chứa sạch sẽ rồi đặt bát hương vào, đậy kín, dán băng dính chặt chẽ.

Lưu ý khi chuyển bàn thờ thần tài

1/ Lưu ý trong lời khấn nêu rõ địa chỉ, số nhà…

2/ tuyệt đối không được để bát hương lộ thiên khi đi ngoài đường, vì như vậy có thể khiến cho các “vong” vãng lai nhập vào bát hương.

3/  Sau khi chuyển đến ngôi nhà mới, sắp đặt gọn gàng ở vị trí mới thì lấy một chiếc khăn mặt mới nhúng vào rượu gừng tịnh hóa lại một lần nữa rồi thắp nhang, hành lễ bình thường.

[Giải đáp] Bàn thờ thần tài là gì ? không thờ thần tài nữa thì nên làm gì ? chắc chắn cần thiết với mọi gia đình.

Mua bàn thờ thần tài kèm đồ thờ cúng ở đâu?

Hiện Nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gốm sứ  trôi nổi không rõ nguồn gốc. Đã là nơi thờ cúng linh thiêng các bạn nên đầu tư trọn bộ để đem đến nhiều giá trị cho gia đình của mình.

Không Gian Gốm cung cấp bàn thờ kèm các vật phẩm thờ cúng được làm bằng gốm sứ bát tràng chất lượng. Gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh, Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.

Tượng thần tài – thổ địa kèm đồ thờ cúng 100% được làm từ gốm sứ bát tràng, có nhiều kích thước cho khách hàng lựa chọn. Nếu quý khách hàng ở xa chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có nhân viên gọi điện tư vấn thiết kế mẫu mã, kiểu cách phù hợp với đặc trưng với  gia đình của bạn.

Ngoài ra tại đây còn có Ông Cóc ngậm tiền hay còn được gọi là thiềm thừ thường được sử dụng để trưng trên bàn thờ Thần tài với mục đích chiêu tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Chỉ cần đến với Không Gian Gốm các bạn có thể mua trọn bộ bàn thờ thần tài đẹp và chất lượng nhất.

 

 

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo