Giá tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét?

Tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét? Chọn mua tranh sứ ở đâu tốt nhất? Đây là câu hỏi mà người tiêu dùng rất muốn biết trước khi chọn mua tranh gốm sứ trang trí ốp tường theo nhu cầu.

Tranh gốm Bát Tràng đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường với đa dạng mẫu mã như tranh gốm bát tràng tứ quý, tranh gốm ốp tường. Nó đang thực sự tạo nên một trào lưu chơi tranh nghệ thuật mới. Cùng với Không Gian Gốm tìm hiểu rõ hơn về dòng tranh này nhé!

Tranh gốm trang trí ốp tường là gì?

Tranh gốm Bát Tràng là những tác phẩm nghệ thuật và được vẽ 100% bằng tay. Không như những sản phẩm tranh treo tường khác trên thị trường, tranh gốm Bát Tràng rất đặc biệt và có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng cả về hình thức và tính thẩm mỹ.

Tại Việt Nam, Bát Tràng chính là vùng đất tiên phong trong sản xuất tranh gốm. Hiện tại, mọi người thường mặc định tranh gốm bán trên thị trường là của Bát Tràng. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Chỉ khi được sản xuất bởi nghệ nhân Bát Tràng, tranh gốm mới được gọi là tranh gốm Bát Tràng và tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét cũng dựa vào chất lượng tranh là hàng thật hay giả.

Tranh gốm Bát Tràng được làm từ nguyên liệu gốm sứ đặc biệt của làng Bá Tràng, tranh được vẽ bằng nguyên liệu là đất sét trắng. Đồng thời tranh được dựng theo khối có sẵn như khung vuông, khung chữ nhật, khung tròn, …

Để tranh sứ được đẹp và bóng hơn thì người ta sẽ tráng qua một lớp men bóng, ngoài ra lớp men nào còn giúp tranh có độ mịn, nền tranh sinh động và bền hơn. Sản phẩm tranh cuối cùng được đưa vào lò nung chính với nhiệt độ trên 1200 độc C sau đó đóng kèm khung gỗ bao quanh bên ngoài.

Tranh gốm của những cơ sở uy tín tại làng Bát Tràng thường được khách hàng khen sắc nét, tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét sẽ được người bán định giá dựa trên nhiều yếu tố như nội dung, kích thước, số lượng, …

Sản phẩm tranh này rất độc đáo và mềm mại vô cùng, bởi vì chúng được vẽ và thực hiện bằng những biện pháp thủ công nhất. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh của tranh gốm Bát Tràng, chỉ có làng Bát Tràng mới có thể “thổi hồn” vào trong từng bức tranh.

Tranh gốm Bát Tràng ốp tường được làm ra như thế nào?

Nhìn vào những bức tranh gốm tuyệt đẹp, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc chúng được làm ra như thế nào. Cùng xem quy trình cụ thể để làm ra những tác phẩm hoàn mỹ đó nhé.

Bước 1: Phác thảo ý tưởng

Làm tranh gốm sứ phức tạp hơn rất nhiều so với tranh vẽ trên giấy hay các chất liệu khác. Trước khi bắt tay vào chế tác, nghệ nhân sẽ tiến hành phác thảo bức tranh mong muốn trên giấy hoặc máy tính.

Bước 2: Lựa chọn vật liệu và chế tác

Việc chế tác tranh trải qua những công đoạn sau:

  • Tùy thuộc từng yêu cầu, tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét … để người thợ gốm có có thể thay đổi đôi chút chất liệu trong thành phần. Nguyên liệu chính là cao lanh và đất sét trắng. Nghệ nhân sẽ tính toán để pha thêm một số loại vật liệu cần thiết.
  • Có chất liệu như ý, nghệ nhân sẽ bắt đầu tạo hình cho tranh. Các chi tiết của tranh được đáp nổi, tạo rãnh để tạo nét đẹp đặc biệt, sinh động.
  • Sau khi tạo hình, tranh được đem phơi khô tự nhiên.
  • Kiểm tra thấy tranh đã khô, nghệ nhân sẽ tiến hành loại bỏ những chi tiết lỗi, dư thừa trên bề mặt tranh và bắt đầu tạo màu.

Bước 3: Nung và kiểm tra chất lượng thành phẩm

Tùy từng trường hợp, tranh gốm được nung trong khoảng 1.100 độ. Quá trình này, tranh cần được xếp trong lò nung cẩn thận và căn chỉnh nhiệt độ hợp lý. Đảm bảo tranh không bị nứt, biến màu trong quá trình này.

Trước khi bày bán, tranh gốm sẽ được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Những sản phẩm không đạt sẽ bị tiêu hủy. Và tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét sẽ được định giá sau khi mang ra thị trường.

Tranh ốp tường trang trí bao nhiêu tiền một mét?

Các yếu tố ảnh hưởng tới giá tranh gốm Bát Tràng gồm:

– Độ cầu kỳ, phức tạp của họa tiết trang trí, nội dung tranh.

– Kích thước tranh.

– Người nghệ nhân trực tiếp làm tranh.

– Số lượng sản phẩm khách hàng chọn mua.

Trên thị trường, tranh gốm Bát Tràng được chia thành hai dòng sản phẩm chính là:

– Tranh gốm Bát Tràng ghép

– Tranh gốm Bát Tràng có khung

Nhìn chung, theo khảo sát thì Giá tranh gốm ốp tường dao động từ 2,5 triệu đến 10 triệu/m tùy thuộc vào yêu cầu mua tranh của quý khách như thế nào.

KHÔNG GIAN GỐM – CƠ SỞ CHUYÊN BÁN CÁC SẢN PHẨM TRANH GỐM BÁT TRÀNG ĐẸP VÀ BỀN NHẤT

Không Gian Gốm là địa chỉ bán tranh gốm sứ treo tường Bát Tràng giá rẻ để trang trí phòng khách, cầu thang, phòng ngủ… Chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất và phân phối gốm sứ Bát Tràng hơn 10 năm với đầy đủ các mặt hàng gốm sứ cao cấp mà bạn có thể cần mua.

Chúng tôi có chính sách vận chuyển tận nơi trên toàn quốc, chính sách bảo hành đổi mới 1 năm với những sản phẩm lỗi từ nhà sản xuất. Thêm đó là rất nhiều chính sách hậu mãi, dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, rất nhiều chương trình khuyến mãi mà bạn nên thường xuyên ghé thăm website https://dothobattrang.vn.

Để mua tranh gốm sứ ốp tường Bát Tràng giá rẻ, quý khách xin liên hệ qua Hotline: 0912 992 544 để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo