Đến Chùa Hà – Nơi cầu duyên linh thiêng bậc nhất tại Hà Nội

Chẳng biết từ đâu mỗi khi nhắc đến Hà Nội, bất kỳ ai muốn cầu duyên thì phải đến chùa Hà. Ngôi chùa này mang một sự linh thiêng nhất định cho những ai muốn đến chùa cầu duyên tình ái. Chính vì thế, bạn sẽ thấy người đến dâng hương đông nhất phần lớn là giới trẻ đang mong muốn tìm được một nửa kia phù hợp.

Người dân tới đây sẽ cầu nguyện trước các vị Đức Ông, Đức Thánh Hiền, các vị Phật và tam tòa Thánh Mẫu để cầu được bình an, vạn sự hanh thông, duyên tình tròn vẹn. Có thể nói chùa Hà rất linh thiêng đối với người dân Hà Nội, chính vì thế mới có câu hay nói: “Đức Ông chùa Hà, Đức Bà chùa Hương” là như thế.

Người người đến chùa Hà, đặc biệt là giới trẻ đến để cầu tình duyên đôi lứa

Lịch sử hình thành chùa Hà – Nơi mang tình duyên đến cho mọi người

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình – Chùa Hà. Truyền thuyết kể lại rằng, chùa Hà xuất hiện gắn liền với đời vua Lý Thánh Tông.

Một lần trên đường đi cầu tự về, vua đã ghé chùa, đưa chi phí để chùa có thể trùng tu, nên chùa có tên là Thánh Đức. Nhiều người lại kể rằng, chùa được lập nên để vua Lý Nhân Tông có thể bày tỏ lòng của mình đối với những vị đại thần đã hết lòng cưu mang và phò trợ mình trong suốt thời gian cai trị đất nước. Và thật lạ kỳ, dựa trên 2 truyền thuyết xây dựng chùa, chẳng có câu chuyện nào liên quan đến việc tình yêu đôi lứa.

Trải qua nhiều thăng trầm, chùa được trùng tu trở nên đẹp và bề thế hơn. Nhiều bạn trẻ đến với chùa Hà vì tin vào độ linh thiêng trong việc mang lại tình duyên của nó. Thực tế, như đã nói quá trình xây dựng chùa không có bất kỳ liên hệ nào đến việc tình duyên con người. Nhưng sự linh thiêng này xuất phát từ những người đến đây cầu duyên và mong ước trở thành hiện thực.

Cứ như vậy, “kỳ tích” này càng xuất hiện nhiều hơn, người này lan truyền qua người kia khiến cho chùa Hà dần dần trở thành địa điểm cầu tình duyên lý tưởng cho những nam thanh, nữ tú vẫn còn “ế”.

Các bạn trẻ đều yêu thích chùa Hà, để cầu tình duyên, may mắn và tài lộc

Sự linh thiêng bậc nhất diễn ra tại chùa Hà

Qua nhiều câu chuyện cầu duyên thành công của các bạn trẻ, đó là lý do vì sao chùa Hà lúc nào cũng tấp nập người đến dâng hương mà đa phần là các bạn trẻ tuổi. Cũng vì thế, người ta thường nhắc rằng:

“ Cầu công danh tài lộc thì đi lễ phủ Tây Hồ, Cầu bình an thì tới chùa Trấn Quốc, nhưng để cầu duyên thì nhất định phải tới chùa Hà.”

Có người đi chùa Hà, tháng sau liền có người yêu, có người chỉ nửa năm sau thì lấy được người như ý. Thậm chí có những câu chuyện “hợp – tan”, gương vỡ lại lành về tình yêu sau khi đến chùa Hà.

Chùa Hà còn có cả những người đã lấy chồng lấy vợ cũng đến để cầu mong vợ chồng được hòa thuận, ăn ở trọn đời, trọn kiếp với nhau. Cũng không ít người sau khi lỡ dở một lần đò, đến để cầu mong sớm gặp được người thứ hai ưng ý.

Trai xinh gái đẹp dập dìu đến chùa Hà cầu duyên

Những lời thỉnh cầu thành tâm được các vị trong chùa “kết tóc se duyên”, gỡ bỏ những mối duyên từ kiếp trước, dù chưa gặp được người như ý, nhưng bản thân người làm lễ cầu duyên tại chùa Hà cũng sẽ vơi bớt những nỗi thống khổ vì “tình duyên”, cảm thấy được che chở, an tâm, sớm mở lòng để có thể gặp được nhân duyên mới tốt lành.

Chùa Hà nhìn từ phía bên ngoài rất sáng và rộng lớn

Nếu muốn cầu duyên thì bạn chỉ cần làm sớ lễ tại ban thờ tam tòa Thánh Mẫu, nhưng Không Gian Gốm có lời khuyên rằng, bạn nên làm lễ tại tất cả bàn thờ Phật khác để cầu cho cuộc sống của mình được đầy đủ, cả về tài lộc, công danh và may mắn, bình an.

Đặc biệt, khi làm lễ khấn xin, bạn nên thực sự thành tâm cầu nguyện mong gặp được người trong mệnh của mình, cầu gặp được người tâm đầu ý hợp, chung thủy, tài đức, vị tha, thấu hiểu, yêu thương. Thì có như thế Thần, Phật mới có thể chứng giám và ban cho bạn sự may mắn có thể tìm được nửa kia hoàn hảo cho mình.

Sớ vật được người hành hương chuẩn bị để dâng cúng Phật mong được se duyên

Ngoài ra, đến bất kỳ ngôi chùa cổ ở Hà Nội thì bạn nên ăn mặc chỉnh tề, quần áo kín đáo, lời ăn tiếng nói nhỏ nhẹ, đi đứng khép nép. Đó không chỉ là cách thể hiện sự tôn trọng của mình đến bề trên mà còn là phép lịch sự đối với những người xung quanh.

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo