Cách phân biệt nhang trầm xịn và nhang trầm giả

Sử dụng nhang trầm hương là chuyện rất phổ biến trong đời sống hiện nay. Vì nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao nên có nhiều dòng nhang trầm giả xuất hiện trà trộn khiến khách hàng cảm thấy hoang mang. Để giúp bạn mua được nhang trầm chất lượng để thờ cúng thì tôi xin chia sẻ cách phân biệt nhang trầm xịn ngay dưới đây:

Nhang trầm hương là gì?

Trong các loại nhang thờ cúng thì nhang trầm được người tiêu dùng yêu thích nhất vì nó mang một hương thơm đặc trưng không lẫn vào đâu. Chỉ cần đọc tên là bạn có thể hình dung ra được xuất xứ tạo ra nó như thế nào.

Loại nhang trầm chất lượng được làm từ 100% chất bột gỗ trầm, tự nhiên không pha với bất kỳ tạp chất khác nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. Cũng vì ưu điểm này, sử dụng nhang trầm không chỉ mang tính tâm linh thờ cúng mà còn giúp thanh lọc bầu không gian sống trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Nhang trầm hương mang ý nghĩa phong thủy và tâm linh trong đời sống con người

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng, mùi của nhang trầm tốt sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, xả stress giúp cho đầu óc và tinh thần chúng ta được thoải mái hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trên thị trường hiện nay, nhang trầm được chia thành nhiều loại khác biệt như: nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang trầm nụ và nhang trầm vòng. Theo từng thứ tự về công năng và sử dụng nhiều, được chia thành như sau:

– Đầu tiên phải kể đến là nhang trầm hương có tăm, loại nhang này vô cùng phổ biến trong đời sống thường ngày của người dân Việt Nam. 

– Loại thứ hai là nhang trầm hương không tăm, đây là loại nhang tốt nhất đối với sức khỏe người sử dụng, nó có giá thành cao hơn nên ít được sử dụng hơn loại có tăm.

– Loại thứ ba là nhang trầm nụ (hay còn gọi là nụ trầm). Nhang này thường được dùng song song với thác khói hoặc lư xông trầm, có tác dụng khử mùi, tạo cảm giác thư giãn, …

– Cuối cùng là nhang trầm vòng, khá được ưa chuộng hiện nay nhờ vào thời gian cháy lâu, rất thích hợp trong việc xông trầm kéo dài.

Vì tình trạng nhang trầm kém chất lượng trà trộn quá nhiều, nên người tiêu dùng cần sáng suốt để tránh mua phải hàng không tốt khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không mang tính hiệu nghiệm khi thờ cúng. Vì vậy bạn cần tham khảo những cách nhận biết nhang trầm xịn và giả như sau:

Cách phân biệt nhang trầm xin và nhang được làm bằng hóa chất

Nhang trầm xịn

Nhang sạch khi thắp lên có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu có tác dụng thư giãn nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Mỗi loại tinh dầu của cây được sử dụng sẽ cho mỗi màu khác nhau, độ mịn bề mặt que nhang cũng khác nhau. 

Vì nhang được làm bằng 100% nguyên liệu từ cây trầm hương nên giá trị thực tế sẽ cao hơn rất nhiều. Kèm theo đó là giá bán không thể quá bèo như nhang trầm giả. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn giá nhang trầm chất lượng phù hợp (nhang trầm cao cấp hay phổ thông) miễn sao là hàng xịn là được.

Nhang trầm xịn khi cầm lên không bị vỡ vụn, được làm rất chắc, sạch và có hương dễ chịu

Bên cạnh đó, cách nhận biết nhang trầm xịn dễ là khói nhang tỏa ra không làm cay mắt, không quá nồng. Khi ngửi vào không có triệu chứng khó chịu và nhức đầu như các dòng nhang dởm.

Nhang trầm dởm tẩm hóa chất

Vì loại nhang này được làm bằng hóa chất rẻ tiền, nên mùi hương rất nồng, khi đốt lên sẽ cảm thấy mùi khá hắc, ngửi lâu không thấy dễ chịu, thậm chí với những ai thể trạng yếu sẽ thấy hoa mắt, chóng mặt.

Để tạo các màu sắc bắt mắt nhà sản xuất tẩm thêm bột màu để tạo màu như ý, sử dụng lâu dài sẽ gây hại đến người dùng khi phải tiếp xúc trực tiếp hàng ngày. Đồng thời giá thành các loại nhang trầm giả khá rẻ, khiến người tiêu dùng “ham lời” mua rất nhiều.

Thông qua cách phân biệt nhang trầm xịn – giả trên đây, bạn hãy lưu lại để có thể khi đi mua biết cách chọn đúng loại nhang trầm chất lượng để sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, tìm đến địa điểm uy tín bán nhang trầm chính hãng cũng là điều rất cần thiết.

Không Gian Gốm là nhà cung cấp nhang trầm hương uy tín được người tiêu dùng tín nhiệm và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với cái tâm kinh doanh đồ thờ cúng chất lượng, chúng tôi cam kết chỉ bán các loại nhang trầm xịn – sạch – có nguồn gốc rõ ràng và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm định.

Điểm mạnh về nhang trầm xịn tại Không Gian Gốm:

– Được làm hoàn toàn từ chất liệu trầm hương tự nhiên, không pha tạp chất

– Nhang khi đốt có hương thơm dịu nhẹ, thanh khiết tạo sự thoải mái

– Hương thơm kéo dài trong một khoảng thời gian rất lâu.

– Không chỉ đáp ứng nhu cầu thờ cúng tâm linh, nhang trầm của chúng tôi còn giúp thanh lọc nơi sinh sống, khử mùi và giúp không khí trong lành hơn.

– Đồng thời còn ngăn ngừa muỗi và phòng ngừa các loại bệnh.

Nhang trầm dạng vòng dành cho chùa chiền hay cúng mộ

Nhang trầm nụ dùng cho bàn thờ Phật, gia tiên

Nhang trầm không tăm với ưu thế sẽ tạo ra tàn rất đẹp

Không Gian Gốm nhận giao hàng trên toàn quốc, cam kết đem lại cho bạn sự hài lòng nhất định. Trường hợp bạn nhận được sản phẩm nhang trầm của chúng tôi mà là hàng giả – hàng kém chất lượng, Không Gian Gốm sẽ chịu mọi trách nhiệm, đền tiền gấp đôi. Để được tư vấn và mua nhang trầm xịn nhanh nhất, quý khách vui lòng gọi Hotline: 0912 992 544 nhân viên sẽ hỗ trợ ngay nhé

Bài viết liên quan

GỌI

Facebook

logo-zalo-vector

Zalo